Top 3 แป้งขนมปังสายโฮมเมด ใช้แล้วอร่อยนุ่มเหมือนเป็นเชฟมืออาชีพ


Top 3 แป้งขนมปังสายโฮมเมด ใช้แล้วอร่อยนุ่มเหมือนเป็นเชฟมืออาชีพ


อยู่บ้านกันจนเปื่อย เรียกได้ว่าหมดกิจกรรมที่จะทำยามกักตัว แต่ก็มีหลายคนที่ผันตัวมาเป็นมาสเตอร์เชฟอยู่บ้าน ทำอาหารและขนมกันอย่างถ้วนหน้าจนเรียกได้ว่ากลายเป็นเชฟสายโฮมเมดมือโปรไปแล้ว และถ้าหากคุณเป็นหนึ่งในคนที่ชอบเข้าครัว และมีเมนูโปรดที่ชอบทำอย่าง "ขนมปัง" จึงไม่แปลกที่จะมีสารพัดแป้งทำขนม แป้งอเนกประสงค์ติดครัว แต่จะดีกว่าไหม? ถ้าคุณได้เลือกใช้ประเภท แป้งขนมปังโดยเฉพาะ หากคุณไม่รู้จะเลือกซื้อยี่ห้ออะไร วันนี้เรามีตัวเลือกมาแนะนำกัน



Top 3 แป้งขนมปังสายโฮมเมด ใช้แล้วอร่อยนุ่มเหมือนเป็นเชฟมืออาชีพ

แป้งขนมปังทำมาจากอะไร?

    แป้งสำหรับทำขนมปัง เป็นแป้งที่ผลิตมาจากเมล็ดข้าวสาลีชนิดแข็ง ซึ่งกว่าจะได้แป้งมานั้นต้องผ่านกรรมวิธีการโม่แป้งให้ละเอียด โดยแป้งสาลีนั้นมีแหล่งปลูกอยู่หลายประเทศ และค่อนข้างเน้นปลูกแหล่งที่มีอากาศหนาว เช่น สหรัฐอเมริกา แคนาดา หรือ ออสเตรเลีย และถ้าคุณกำลังสงสัยว่าประเทศไทยมีแหล่งปลูกข้าวสาลีหรือไม่? คำตอบคือ "มี" เช่นกัน ซึ่งจะนิยมปลูกที่จังหวัดน่าน เชียงใหม่ และเชียงราย โดยจะคัดเลือกสายพันธุ์ข้าวสาลีที่สามารถปรับตัวให้เข้ากับสภาพอากาศของประเทศไทยได้นั่นเอง

Top 3 แป้งขนมปังที่มือใหม่ต้องซื้อติดบ้าน

1. แป้งขนมปัง ตราหงส์ขาว
   แป้งขนมปังแบรนด์ยอดนิยมของคนไทยที่คู่ครัวกันมาอย่างยาวนาน บางคนอาจเรียกว่าแป้งทำขนมปังตราห่านขาว ที่มาในปัจจุบันบรรจุภัณฑ์ถุงสีเขียว หาซื้อได้ง่ายตามห้างสรรพสินค้าชั้นนำทั่วไป โดยแป้งทำขนมปังยี่ห้อที่มีปริมาณโปรตีนในแป้งสูงถึง 13.5% - 14% เหมาะสำหรับมือใหม่หัดทำเริ่มทำขนมปัง แต่สิ่งที่ต้องใช้ควบคู่กับการทำขนมปังด้วยแป้งจากยี่ห้อนี้คือการใช้ยีสต์ เพื่อให้ขนมปังขึ้นฟูได้อย่างดี นอกจากนี้ยังมีราคาที่ไม่สูง และสามารถนำไปทำได้หลายเมนู

2. แป้งขนมปัง ตราระฆังแดง
    อีกหนึ่งแป้งทำขนมปังที่ราคาไม่แรง แต่มีคุณภาพตามมาตรฐานระดับสากล จากตราระฆังแดง ที่บรรจุมาในถุงสีแดง เป็นแป้งสาลีที่ใช้สำหรับทำขนมปังโดยเฉพาะ เหมาะสำหรับมือใหม่หัดทำขนมปังด้วยราคาที่ใคร ๆ ก็ซื้อได้ พร้อมให้เนื้อสัมผัสของขนมปังที่เหนียวนุ่มหลังอบ สามารถประยุกต์ทำได้อีกหลากหลายเมนู ไม่ว่าจะเป็น โดนัท ครัวซองค์ หรือขนมปังประเภทต่าง ๆ ที่จะให้คุณประทับใจกับผลลัพธ์ของการอบขนมปังแบบมืออาชีพ

3. แป้งขนมปังญี่ปุ่น NS-VENUS
   หากคุณต้องการขนมปังที่มีเนื้อละเอียดเนียนนุ่ม ส่งกลิ่นหอมเฉพาะตัว ตามฉบับขนมปังแบบญี่ปุ่นจากยี่ห้อ NS-VENUS คุณภาพดี มีความสามารถในการดูดซับน้ำได้อย่างดี ทั้งยังไม่เป็นแป้งสาลีที่ยังไม่ผ่านการขัดสี ไม่มีสารกันเสีย เหมาะกับคนที่ทำขนมปังแบบโฮมเมด ทั้งยังให้เนื้อขนมปังที่สวยหลังอบ มีความเบา นุ่ม ฟู และเหมาะสำหรับการนำไปใช้ในเมนูขนมปังที่ต้องกรีดลวดลายบนหน้าขนมปัง เพราะแป้งสาลีทำขนมปังจากญี่ปุ่นยี่ห้อนี้มีคุณสมบัติที่ทำให้ลวดลายขนมปังที่ถูกกรีดบนผิวหน้า ออกมาได้สมบูรณ์ สวยงามหลังอบ


เครดิต :
 

ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
กระทู้เด็ดน่าแชร์