พิซซ่าขนมปังโฮลวีท เมนูสุดชิคของคนชอบทานพิซซ่า จับของเหลือในตู้เย็นมาทำเมนูเด็กหอสุดอร่อย!!

พิซซ่าขนมปังโฮลวีท เมนูสุดชิคของคนชอบทานพิซซ่า จับของเหลือในตู้เย็นมาทำเมนูเด็กหอสุดอร่อย!!

เมนูเด็กหอในวันนี้ เราขอเอาใจคนที่ชอบทานพิซซ่ากันหน่อยดีกว่า กับเมนู "พิซซ่าขนมปังโฮลวีท" ที่เราสามารถทำทานเองได้ โดยไม่ต้องโทรสั่งเลยจ๊ะ และขั้นตอนการทำก็ไม่ยาก ไม่ใช้เวลานานอีกด้วย ส่วนผสมและอุปกรณ์ที่ใช้ก็สามารถหาได้จากในครัวเลย ถ้าพร้อมแล้วมาลงมือกันเลยดีกว่า

พิซซ่าขนมปังโฮลวีท เมนูสุดชิคของคนชอบทานพิซซ่า จับของเหลือในตู้เย็นมาทำเมนูเด็กหอสุดอร่อย!!


ส่วนผสมที่ต้องเตรียม...


1. ขนมปังโฮลวีท

2. ซอสมะเขือเทศ

3. พริกไทยดำป่น

4. พริกปาปริก้า

5. ไส้กรอก (หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ)

6. ปูอัด (หั่นเป็นเส้นๆ)

7. ชีส (ขูด)

8. หอมใหญ่ซอย

9. พริกหยวก (หั่นเป็นชิ้นเล็กๆ)


พิซซ่าขนมปังโฮลวีท เมนูสุดชิคของคนชอบทานพิซซ่า จับของเหลือในตู้เย็นมาทำเมนูเด็กหอสุดอร่อย!!


ขั้นตอนการทำ


1. ให้เรานำส่วนผสมต่างๆ ที่ได้เตรียมเอาไว้มาหั่นเป็นชิ้นเล็กๆ ได้แก่ พริกหยวก หอมใหญ่ ไส้กรอก และปูอัด ส่วนชีสถ้าเพื่อนๆ คนไหนไม่ที่ขูด ก็สามารถนำมาหั่นเป็นเส้นๆ ได้เช่นกัน

2. เมื่อเราหั่นส่วนผสมทุกอย่างเรียบร้อยแล้ว ต่อมาให้เราตั้งกะทะด้วยไฟปานกลางจากนั้นให้นำ ซอสมะเขือเทศ พริกหยวน หอมใหญ่ซอย พริกปาปริก้า และพริกไทยดำป่น มาผัดในกะทะให้ส่วนผสมทุกอย่างเข้ากัน

3. หลังจากที่เราผัดส่วนผสมทุกอย่างเข้ากันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็นำส่วนผสมมาพักเอาไว้ให้เย็น

4. ต่อมาก็เป็นขั้นตอนการนำส่วนผสมมาทาลงขนมปังโฮลวีทกันแล้ว โดยเริ่มจากนำซอสที่ประกอบด้วย ซอสมะเขือเทศ พริกหยวน หอมใหญ่ซอย พริกปาปริก้า และพริกไทยดำป่น มาทาลงไปเป็นชั้นแรก ตามด้วยไส้กรอก ปูอัด และโรยหน้าด้วยชีส (ขูด)

5. นำมาเข้าไมโครเวฟที่ไฟปานกลาง ประมาณ 2 นาที เพียงเท่านี้เราก็จะได้พิซซ่าขนมปังโฮลวีททานกันแล้วจ๊ะ


สาระน่ารู้ส่งท้าย #เมนูเด็กหอ


ขนมปังโฮลวีท
เป็นขนมปังที่มีส่วนผสมของธัญพืชที่ไม่ขัดสีหรือขัดสีน้อยมาก จึงทำให้ขนมปังชนิดนี้มีคุณค่าทางอาหารค่อนข้างสูงและเต็มไปด้วยไฟเบอร์ที่จะช่วยทำให้เราขับถ่ายคล่อง นอกจากนี้ขนมปังโฮลวีทยังถูกจัดให้เป็นคาร์โบไฮเดรตเชิงซ้อน โดยเมื่อเราทานเข้าไปร่างกายจะค่อยๆ ดูซึมเพื่อนำมาใช้เป็นพลังงาน จึงเหมาะกับผู้ที่เป็นโรคเบาหวาน แถมในขนมปังโฮลวีทยังอุดมไปด้วยโพแทสเซียม ฟอสฟอรัส ที่ช่วยบำรุงหัวใจ ป้องกันโรคความดันโลหิตสูง และยังมีวิตามิน ที่ช่วยต้านอนุมูลอิสระ อีกด้วย

หอมใหญ่
สำหรับหอมใหญ่ มีสรรพคุณมากมาย ไม่ว่าจะช่วยแก้อาการภูมิแพ้ หอบหืด โรคเบาหวาน ช่วยรักษษอาการหวัด ลดอาการอักเสบของแผลในช่องปาก ลดจุลินทรีย์ในช่วยปากที่ทำให้เหงือกอักเสบ และนอกจากนี้ยังช่วยในการรักษาแผลติดเชื้อ เป็นหนอง ช่วยรักษาโรคผิวหนัง ฯลฯ

พริกหยวก
พริกหยวก เป็นสายพันธุ์ของพริกชนิดหนึ่งที่มีลักษณะใหญ่กว่าพริกสด พริกขี้หนู และพริกชี้ฟ้า แต่มีระดับความเผ็ดน้อยกว่าพริกชนิดอื่นๆ สำหรับผลอ่อนของพริกหยวกจะมีสีเขียวอ่อนหรือสีเหลืองอ่อน และเมื่อเริ่มสุกจะเปลี่ยนสีเป็นสีแดง สีส้ม สีเหลือง และสีเขียว โดยในพริกหยวกนั้นแฝงไปด้วยคุณประโยชน์มากมาย ซึ่งในพริกหยวกจะมีสารที่มีชื่อว่า แคปไซซิน มีประโยชน์ต่อคนที่เป็นโรคเบาหวานมาก เพราะมันจะช่วยทำให้ระดับน้ำตาลในเลือดลดลง

นอกจากนี้ยังมีคุณสมบัติช่วยขยายหลอดเลือด ทำให้เกิดการอุตันของเส้นเลือดน้อย ดังนั้นจึงทำให้เลือดไหลเวียนไปเลี้ยงส่วนต่างๆ ได้เป็นอย่างดี ช่วยป้องกันโรคหัวใจ, อุดมไปด้วยเบต้าแคโรทีน วิตามินบี 1 วิตามินบี 2 วิตามินซี ซึ่งมีฤทธิ์เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่จะป้องกันความเสื่อมของเซลล์ และลดโอกาสเกิดโรคมะเร็งได้หลายชนิด, มีฤทธิ์ช่วยขับเหงื่อ แก้อาเจียน บรรเทาอาการไอ ขับเสมหะ และแก้หวัด โดยสารแคปไซซินจะช่วยลดน้ำมูกทำให้การหายใจสะดวกขึ้น ช่วยบำบัดอาการภูมิแพ้ต่างๆ ได้เป็นอย่างดี


ที่มา : campus-star.com

เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
เช็คเบอร์มือถือ คลิ๊กเลย ++
กระทู้เด็ดน่าแชร์