แจกสูตรฟรี!! “กระเพาะปลา” สูตรเด็ดเคล็ดลับ ตำรับฮ่องเต้!

แจกสูตรฟรี!! “กระเพาะปลา” สูตรเด็ดเคล็ดลับ ตำรับฮ่องเต้!

ไม่ว่าใคร ๆ ก็ต้องเคยกิน "กระเพาะปลา" กันใช่ไหมล่ะครับ ด้วยความที่เป็นเมนูอาหารจีนยอดนิยม แถมยังเป็นเมนูที่มีสรรพคุณบำรุงกำลังอีกด้วย! ต่อจากนี้ถ้าเพื่อน ๆอยากอายุยืนหมื่น ๆ ปีแบบฮ่องเต้ ก็เตรียมวัตถุดิบตามนี้เลย เพราะวันนี้ผมจะมาเปิดเผยสูตรลับตำรับฮ่องเต้ ให้ทุกคนได้ทำตามกันแบบง่าย ๆ!

แจกสูตรฟรี!! “กระเพาะปลา” สูตรเด็ดเคล็ดลับ ตำรับฮ่องเต้!

ส่วนผสมทำกระเพาะปลา

กระเพาะปลา
แป้งมัน หรือแป้งข้าวโพด
หน่อไม้
เห็ดหอม
ตับไก่
ไข่นกกระทา
ผักชี
ไก่
รากผักชี
กระเทียม
พริกไทยเม็ด

 


แจกสูตรฟรี!! “กระเพาะปลา” สูตรเด็ดเคล็ดลับ ตำรับฮ่องเต้!

วิธีทำง่ายๆ

1. ทำน้ำซุปไก่กันก่อน ตั้งน้ำให้เดือดนำไก่ลงไปต้ม ใส่รากผักชี กระเทียม และพริกไทยเม็ด (เอามาบดหยาบๆ) นำลงไปต้มให้เดือด และเคี่ยวไปเรื่อยๆ จะได้น้ำสต็อกไก่หอมๆ เราจะนำน้ำไปปรุงรสทำกระเพาะปลากัน

2. เตรียมกระเพาะปลา นำไปแช่น้ำ ล้างให้สะอาด นำไปลวกในน้ำเดือดๆ ใส่น้ำส้มสายชูลงไปนิดหน่อย แล้วนำขึ้นล้างน้ำเปล่า บีบน้ำมันออกให้หมด

3. เตรียมเครื่องเคียงทั้งการต้มตับ ไข่นกกระทา หั่นหน่อไม้เป็นเส้นๆ นำเห็ดหอมไปแช่น้ำทิ้งไว้อย่างน้อย 1 ชั่วโมง จะได้นิ่มๆ

4. ลงมือทำกระเพราะปลากันเลย นำน้ำซุปไก่ที่เราได้จากการเคี่ยวไก่ของเรามาปรุงรส ใส่เห็ดหอม ปรุงรสด้วยน้ำมันหอย ซอสปรุงรส ซีอิ๊วขาว เกลือ น้ำตาลทราย น้ำมันงา เสร็จแล้วก็ชิมดูว่าได้รสชาติที่ต้องการหรือเปล่า ถ้ารสชาติโอเคแล้วก็ใส่กระเพาะปลาลงไปได้เลย

5. รอจนน้ำเดือดอีกรอบ ผสมแป้งมันกับน้ำ แล้วใส่ลงไปคนให้เริ่มเหนียวๆ แบบที่เราต้องการ อาจจะชิมรสดูอีกครั้งว่าได้แบบที่ชอบหรือยัง สุดท้ายก็ใส่หน่อไม้ลงไปได้เลย

6. นำขึ้นเสริฟ์พร้อมกับตับไก่ เลือด ไก่ ผักชี ไข่นกกระทา จะทำน้ำจิ้มแบบน้ำจิ้มข้าวขาหมู กินพร้อมกับซอสเปรี้ยวก็อร่อยเลยครับ

 


เครดิต :
เครดิต :เนื้อหาข่าว คุณภาพดี หนังสือพิมพ์มติชน


ข่าวดารา ข่าวในกระแส บน Facebook อัพเดตไว เร็วทันใจ คลิกที่นี่!!
ตามข่าวteenee.com จาก LineToday เข้าไปคลิ๊กกดติดตามได้เลย
กระทู้เด็ดน่าแชร์